Điểm mặt những thực phẩm bà bầu nên sử dụng giúp thai nhi khỏe mạnh
Cao đẳng Dược TPHCM
Home » Kiến thức Y Dược » Điểm mặt những thực phẩm bà bầu nên sử dụng giúp thai nhi khỏe mạnh

Điểm mặt những thực phẩm bà bầu nên sử dụng giúp thai nhi khỏe mạnh

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...

Với phụ nữ mang thai thì chế độ dinh dưỡng đóng vai trò rất quan trọng đến sức khỏe và sự phát triển của thai nhi. Vậy khi mang thai phụ nữ nên sử dụng những thực phẩm gì?

Điểm mặt những thực phẩm bà bầu nên sử dụng giúp thai nhi khỏe mạnh

Điểm mặt những thực phẩm bà bầu nên sử dụng giúp thai nhi khỏe mạnh

Theo các giảng viên dạy Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng Cần Thơ thì khi mang thai, các mẹ không cần ăn quá nhiều nhưng phải đảm bảo đủ dưỡng chất cho thai nhi phát triển.

Những thực phẩm nên ăn trong thai kỳ

Các Trình dược viên khuyến cáo mẹ nên bổ sung thêm khoảng 300 calories mỗi ngày để có thể tăng thêm từ 1 đến 2,5 kg trong thời gian này. Ngoài ra không thể thiếu các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi, nguồn cung cấp chủ yếu. Một số thực phẩm mà các Trình Dược viên khuyên mẹ bầu nên sử dụng để giúp em bé phát triển khỏe mạnh, thông minh bao gồm:

Nên sử dụng trứng

Một quả trứng chỉ chứa 90 calo nhưng lại có tới 12 loại vitamin và khoáng chất. Trứng chứa nhiều choline, thúc đẩy sự phát triển của bé đặc biết là trí não, giúp ngăn ngừa khuyết tật ở ống thần kinh. Ngoài ra trứng còn chứa omega 3 cần thiết cho sự phát triển của não và thị lực. Thầy Nguyễn Tất Đạt – giảng viên Cao đẳng Dược TP.HCM cho rằng, nếu hàm lượng cholesterol cơ thể mẹ bầu bình thường thì có thể ăn một quả trứng mỗi ngày. Ngoài ra, trứng còn rất giàu protein và axit amin – chất cần thiết để bảo vệ dạ dày của người mẹ cũng như thai nhi. Trứng cũng có rất nhiều vitamin, khoáng chất, bao gồm choline – rất tốt cho sự phát triển não bộ của trẻ sơ sinh. Phụ nữ mang thai nên ăn trứng mỗi ngày ít nhất 1-2 trứng. Mẹ chú ý chế biến trứng chín để an toàn cho cả mẹ và bé.

Nên sử dụng trứng

Nên sử dụng trứng

Nên sử dụng nhiều khoai lang

Khoai lang có tác dụng hạ đường huyết và kiểm soát hiệu quả lượng đường trong máu. Bên cạnh đó, ăn khoai lang cũng giúp mẹ bầu nhuận tràng, giảm thiểu nguy cơ bị táo bón trong thai kỳ.

Nên ăn nhiều các loại đậu

Các loại đậu như đậu lăng, đậu xanh, đậu đỏ, đậu đen, Đậu Hà Lan … là sự lựa chọn tốt cho thai phụ. Các loại đậu rất giàu năng lượng, chất xơ và protein như các loại rau. Khi mang thai, hệ thống tiêu hóa của mẹ bầu chậm lại, thai phụ có nguy cơ mắc bệnh táo bón và trĩ. Chất xơ sẽ giúp ngăn ngừa và giảm các bệnh này. Ngoài chất xơ ra, các loại đậu còn chứa một số chất khác như sắt, canxi, folate và kẽm. Mẹ bầu có thể sử dụng các loại thực phẩm này để thay thế các loại thuốc bổ vitamin giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh.

Nên ăn nhiều rau và trái cây

Trái cây, rau xanh có chứa nhiều Vitamin C giúp xương sụn phát triển tốt. Vitamin C có trong trái cây và rau xanh là một trong những chất chống oxy hóa giúp người mẹ tăng cường sức đề kháng. Quả việt quất, quả mâm xôi… là những món ăn nhẹ ngon lành và có thể được sử dụng như món ăn kèm với bánh kếp hoặc ngũ cốc cho bữa sáng. Các loại quả mọng rất giàu vitamin C, kali, folate và chất xơ, rất tốt cho sức khỏe người mẹ mang thai.

Nên ăn nhiều rau và trái cây

Trên đây là những kiến thức y dược vô cùng bổ ích, mẹ bầu nên ghi lại để có thêm kinh nghiệm chăm sóc sức khỏe cho mình trong suốt quá trình mang thai.

Nguồn: Trinhduocvien.edu.vn

x

Check Also

Cảnh báo: trường hợp teen 2k bị trừ điểm nặng trong kỳ thi THPT

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, nếu teen 2k vi phạm một trong những lỗi ...