20 cách tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng mà bạn chưa biết
Cao đẳng Dược TPHCM
Home » Kiến thức Y Dược » 20 cách tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng mà bạn chưa biết

20 cách tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng mà bạn chưa biết

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (3 votes, average: 2,33 out of 5)
Loading...

Mục tiêu của bạn trong cuộc phỏng vấn là phải được nhận vào làm việc. Vậy bạn đã biết 20 cách tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng chưa?

20 cách tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng mà bạn chưa biết

20 cách tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng mà bạn chưa biết

Dưới đây là 20 cách tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng mà các Dược sĩ, Giảng viên Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn đã tổng hợp lại. Cụ thể như sau:

Chuẩn bị

Hãy chắn chắn rằng bạn biết rõ nơi buổi phỏng vấn sẽ được diễn ra, thời gian, tên của người phỏng vấn và cách phát âm nó một cách chính xác.

Biết về hình thức phỏng vấn

Hỏi xem đó sẽ là buổi phỏng vấn một với một, hội đồng phỏng vấn với nhiều người hoặc một hoạt động đánh giá nhóm. Hỏi nếu có làm bài kiểm tra hay không. Biết về hình thức phỏng vấn sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt hơn.

Dành thời gian những sự trở ngại

Nếu bạn sử dụng phương tiện công cộng, hãy dành ra thời gian cho việc giao thông. Nếu bạn lái xe, hãy dành thời gian cho việc tìm bãi đậu xe, vì thế bạn không cảm thấy vội vã và căng thẳng trước buổi phỏng vấn.

Đến sớm hơn 5 đến 10 phút

Đến trễ không bao giờ được chấp nhận. Thuận lợi của việc đến sớm cho buổi phỏng vấn là nếu nó được thực hiện tại trụ sở chính thì bạn có thể quan sát văn phòng và cảm nhận về hình tượng công ty và cách ăn mặc của những nhân viên.

Ăn mặc thích hợp

Chọn cách ăn mặc truyền thống. Chọn những màu trang trọng như màu xanh đậm, xám hoặc đen. Không mang quá nhiều trang sức và tránh nước hoa quá mạnh hoặc xịt nhiều nước sau khi cạo râu.

Bắt tay khi bạn gặp đối phương

Hãy có cái bắt tay mạnh mẽ và duy trì sự liên lạc bằng mắt khi bắt tay. Nếu bạn không biết cách bắt tay một cách đúng đắn – hãy học hỏi.

Cười

Hãy nhìn vào mắt người phỏng vấn và họ sẽ cười với bạn. Duy trì nụ cười trong suốt buổi phỏng vấn.

Ý tứ ngôn ngữ cử chỉ

Đừng làm ra vẻ lo lắng; hãy để tay lên đùi và không rung chân.

Sử dụng kỹ thuật STAR

Hầu hết những người tuyển dụng sử dụng một kỹ thuật phỏng vấn dựa trên sự chuyên môn. Họ hỏi những câu hỏi giúp họ có sự hiểu biết về bạn. STAR có nghĩa:

S: Hoàn cảnh; T: Nhiệm vụ; A: Hành động; R: Kết quả

Khi người tuyển dụng hỏi bạn, hãy luôn cố gắng đưa ra câu trả lời cụ thể, như là: “Hoàn cảnh hay nhiệm vụ là….”, “hành động mà tôi đã làm là….” hoặc “và kết quả là…”

Ghi chú

Hãy để người tuyển dụng biết rằng bạn đang ghi chú những điểm mà bạn đang trình bày. Việc này giúp bạn ghi nhớ những chi tiết và cũng làm cho đôi tay của bạn có việc làm.

cách tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng mà bạn chưa biết

Sử dụng một cây viết đẹp

Đừng sử dụng cây viết tồi cho buổi phỏng vấn tuyển dụng. Nếu bạn không có một cây viết đẹp, hãy mượn nó từ ai đó. Những chi tiết nhỏ này có thể giúp bạn tạo ấn tượng tốt.

Thực hiện việc tìm hiểu

Các bạn trình Dược viên cần Xem lại những chi tiết trên mạng, tìm một bản báo cáo hàng năm của công ty hoặc hỏi những người khác về những gì họ biết về công ty. Việc này sẽ giúp bạn hỏi những câu hỏi thông minh về việc kinh doanh.

Hiểu về lý lịch của bạn

Hãy tự tin khi nói về mỗi phần trong lý lịch của bạn, và tập trung vào những thành tích của bạn.

Giữ bản dự phòng

Luôn mang theo một bản lý lịch của bạn để trao cho người tuyển dụng nếu họ yêu cầu.

Tránh những cặp hồ sơ màu mè hoặc bằng nhựa

Lý lịch của bạn nên được trình bày trên giấy màu trắng và những tờ giấy nên được bấm lại. Người tuyển dụng có thể cảm thấy khó chịu với bìa bằng nhựa.

Sử dụng ngôn ngữ tích cực

Sử dụng những mệnh đề như “Nếu tôi trong vị trí này”, “Khi tôi bắt đầu công việc” và “Khi tôi bắt đầu làm việc với ông” sẽ làm như bạn đã được tuyển dụng.

Phỏng vấn người tuyển dụng

Đây không chỉ là lúc họ kiểm tra bạn. Bạn cần đặt những câu hỏi và có cảm nhận về công ty để xác định bạn muốn làm việc ở đây không.

Chuẩn bị những câu hỏi

Bạn có thể hỏi những câu hỏi như

Khi nào tôi được báo tôi được tuyển dụng?

Khi nào tôi sẽ bắt đầu làm việc?

Tôi sẽ làm việc với bao nhiêu người?

Tôi sẽ làm việc tại lầu mấy?

Cách ăn mặc ở đây như thế nào?

Gởi thư cảm ơn

Sau khi bạn ra về, hãy gởi đến người tuyển dụng thư cám ơn về thời gian của ông ta và gởi nó trong cùng ngày. Việc này sẽ để lại một ấn tượng tốt và tạo một ảnh hưởng đến người tuyển dụng.

Tạo ấn tượng

Hãy bình tĩnh, vui vẻ và tự chủ. Bạn có thể có một buổi phỏng vấn tuyển dụng thành công nếu bạn chuẩn bị kỹ, tự tin và hành động hợp lý. Chúc may mắn

x

Check Also

Định nghĩa và triệu chứng của Virus Herpes Simplex

Virus Herpes gây ra các triệu chứng như nổi mụn rộp, mụn nước tại các ...

Trình dược viên