Chiến lược gia tăng doanh số bán hàng cho nhà thuốc tư nhân
Cao đẳng Dược TPHCM
Home » Tin tức Y Dược » Chiến lược gia tăng doanh số bán hàng cho nhà thuốc tư nhân

Chiến lược gia tăng doanh số bán hàng cho nhà thuốc tư nhân

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (3 votes, average: 2,33 out of 5)
Loading...

Kinh doanh nhà thuốc tuy có thể đem lại lợi nhuận to lớn nhưng nếu không có chiến lược kinh doanh cụ thể sẽ rất khó để có thể cạnh tranh với các nhà thuốc khác.

Chiến lược gia tăng doanh số cho nhà thuốc tư nhân

Chiến lược gia tăng doanh số cho nhà thuốc tư nhân

Kinh doanh dược phẩm tại các thành phố lớn, khu đông dân cư đang trở thành xu hướng với tiềm năng phát triển rất lớn. Chính vì vậy mà mật độ các Nhà thuốc trở nên dày đặc, thậm chí 1 tuyến phố vài trăm mét có đến cả chục Quầy kinh doanh thuốc tân dược, trong khi đó lượng khách hàng là cố định khiến các quầy thuốc cạnh tranh nhau quyết liệt bằng mọi giá để tồn tại. Điều đó tạo áp lực ghê gớm lên doanh số bán hàng của Nhà thuốc, đặc biệt các Nhà thuốc tư nhân nhỏ. Vậy, làm cách nào để gia tăng doanh thu của nhà thuốc trong thời buổi thị trường cạnh tranh khốc liệt này? Các nhà thuốc có thể tham khảo một số chiến lược dưới đây:

Nâng cao chất lượng bán hàng và giảm giá bán

Quầy thuốc muốn có nhiều khách hàng quen thì cần kinh doanh bằng uy tín để tạo sự tin tưởng của bệnh nhân. Uy tín được thể hiện qua việc quan tâm thực sự đến sức khỏe của khách hàng và tư vấn giúp khách hàng mua sử dụng các loại thuốc có cùng công dụng, vẫn đảm bảo chất lượng thuốc nhưng giá thấp hơn nhằm giúp khách hàng tiết kiệm tài chính hơn cho việc dùng thuốc điều trị. Uy tín của Quầy thuốc phải được khẳng định thông qua việc đảm bảo bán thuốc chất lượng tốt và giá bán thuốc phù hợp thì khách hàng sẽ tìm đến quầy thuốc của bạn nhiều hơn.

Theo như lời các Dược sĩ tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, nhà thuốc muốn gia tăng doanh số bán hàng và có thể duy trì hoạt động tốt thì việc quan trọng nhất chính là phải giữ chân khách hàng bằng thuốc tốt, giá tốt, ổn định và tư vấn, chăm sóc khách hàng tốt.

Bán hàng tại nhà thuốc là loại hình bán hàng trực tiếp mà Dược sĩ đứng quầy bán thuốc sẽ là người có ảnh hưởng lớn quyết định của khách hàng có mua hay không mua thuốc của Nhà thuốc mình. Năng lực tư vấn và thái độ phục vụ của Dược sĩ đứng quầy bán thuốc ảnh hưởng rất lớn tới doanh thu, sức cạnh tranh của nhà thuốc. Nhân viên bán thuốc ngoài kiến thức chuyên môn giỏi thì cần có kỹ năng giao tiếp với khách hàng. Dược sĩ tư vấn có tâm sẽ đem lại sự tin cậy lớn từ phía khách hàng, khiến khách hàng tin tưởng Nhà thuốc và sẽ quay trở lại mỗi khi có nhu cầu mua thuốc.

Kinh doanh các sản phẩm khác có liên quan

Việc Quầy thuốc bán kèm các sản phẩm khác ngoài thuốc chữa bệnh cũng là một cách rất hiệu quả để tăng doanh thu cho quầy thuốc. Bạn cũng nên nhớ rằng các mặt hàng tân dược thông dụng thì nhà thuốc nào cũng có nhưng các sản phẩm khác không phải là thuốc mà người dân có nhu cầu mua để chăm sóc sức khỏe thì không phải nhà thuốc nào cũng có. Do vậy, việc bán các sản phẩm không phải là thuốc như Thực phẩm chức năng, Bao cao su, thuốc bôi trơn, nước vệ sinh, nước rửa tay diệt khuẩn, dầu gội trị nấm và các dòng dược mỹ phẩm chăm sóc da…. sẽ giúp nhà thuốc phục vụ được nhiều đối tượng khách hàng hơn và làm tăng doanh số nhà thuốc không phụ thuộc quá lớn vào việc bán Thuốc.

Chiến lược gia tăng doanh số cho nhà thuốc tư nhân

Chiến lược gia tăng doanh số cho nhà thuốc tư nhân

Đưa ra chính sách ưu đãi cho khách hàng

Muốn thu hút được nhiều khách hàng thì cần phải có chính sách ưu đãi, khuyến mại theo nguyên tắc kinh tế thị trường. Tức là Dược sĩ ngoài việc am hiểu chuyên môn về thuốc thì khi kinh doanh cũng nên trang bị cho bản thân các kiến thức về Marketting để lôi kéo khách hàng mới và kéo hàng hàng cũ trở lại với Nhà thuốc khi có nhu cầu mua thuốc.

Nên bán sản phẩm có khuyến mãi để khuyến khích khách mua thêm hàng. Ví dụ: Nhà thuốc có thể tặng 1 chai nước rửa tay hoặc khẩu trang y tế…đối với khách hàng mua hàng có giá trị cao. Đây cũng là cách giúp nhà thuốc giải quyết một số mặt hàng tồn đọng bằng hình thức khuyến mãi cho khách hàng.

Ngoài ra, trong quá trình bán hàng, hãy luôn ghi lại thông tin, số điện thoại của khách hàng, vừa thể hiện sự chuyên nghiệp cũng vừa để có thể phục vụ cho quá trình tư vấn và chăm sóc khách hàng về sau. Điều này sẽ giúp nhà thuốc có thể giữ chân được những khách hàng quen thuộc của mình.

Nguồn: trinhduocvien.edu.vn

x

Check Also

Phân biệt và lưu ý khi sử dụng nước mắt nhân tạo

Trong thời tiết khô lạnh, nhiều người tìm đến các loại nước mắt nhân tạo ...

Trình dược viên